top of page

Tsarskaya by Saint Kerber

“An Imperial Oyster” or “Pearl of the Tsars”


นี่คือหนึ่งใน Premium Oyster ที่มีรสชาติล้ำเลิศมากที่สุด เนื้อสีขาวนวล มาพร้อมกับความ Creaminess ผสมผสานรสชาติหวานละมุน ดุจดั่ง Almond


จุดเริ่มต้นของ “Tsarskaya Oyster” นั้น เกิดขึ้นทางตอนเหนือของประเทศ #ฝรั่งเศส ณ เมือง Brittany สถานที่ที่มีกระแสน้ำสูงที่สุดในทวีปยุโรป Tsarskaya เป็น Oysters ที่เติบโตภายใน “อ่าว Saint Michel” ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยฟาร์ม “Les Parcs Saint Kerber” ฟาร์มที่มีการก่อตั้งมานับตั้งแต่ปี 1930



ฉะนั้นแล้วหากเคยได้ยินว่า Tsarskaya เป็น Oyster ที่มาจากประเทศรัสเซีย ขอบอกตรงนี้เลยว่าเป็นความเข้าใจที่ #ผิดครับ!


แล้วประเทศรัสเซียมาได้ยังไง? ทำไมถึงชื่อ “Tsars” ได้หละ?

ชื่อของ “Tsarskaya Oyster” นั้นถือกำเนิดขึ้นในปี 2004 โดยอิงจาก “Tsars” ผู้ซึ่งหลงไหลและชื่นชอบใน Oyster ตัวนี้ โดยก่อนหน้านั้น Tsarskaya จะเป็นที่รู้จักในชื่อของ “Cancale Oyster” ซะมากกว่าครับ

ตัว Tsarskaya เป็น Oyster ที่ได้รับการยอมรับมามากกว่าศตวรรษ โดยเหล่าชนชั้นสูงผู้มีอิทธิพลทางประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Henry IV, Francis I, Louis XIV, Marie Antoinette, Robespierre, Desmoulins, and Signac. แต่บุคคลที่จุดประกายความ Special ให้เจ้าตัว Tsarskaya Oysters เป็นที่รู้จักนั้น คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “The Russian Tsars” หรือ King ของประเทศรัสเซียในศตวรรษที่ 19 นั่นเอง พระองค์มักจะเลือกทาน Oyster ตัวนี้คู่กับ Caviar & Vodka ในทุกครั้งที่มีโอกาส นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ Tsarskaya เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในแวดวงชนชั้นสูงในยุคนั้น…


Tsarskaya Oyster จะมาพร้อมกับรสชาติอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เนื้อมีสีขาวนวล เนียนดุจไข่มุก เปิดรสด้วย Iodine flavor of the sea ก่อนจะทิ้งความหวานของ Almond ไว้เป็น Aftertaste ในลำคอ ใครที่ชอบ Oyster ที่มีความ Powerful ในรสชาติ บอกเลยว่า “An Imperial Oyster” ตัวนี้ไม่ควรพลาดครับ!

67 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page