top of page

L'emeraude by Lambert

Gills สีเขียวสุดแสนจะสะดุดตา มาพร้อมกับทรง Tear drops เรียวยาวอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นอีกหนึ่งสุดยอด Premium Oysters สุด Wow! ที่กำลังได้รับความนิยมในทวีปยุโรป

เจ้าของฉายา “The little gem from the sea”



L'Émeraude จะมีให้ทานเฉพาะช่วงเดือน ตุลาคม-เมษายน

โดยจะถูกเลี้ยง และเติบโตอยู่ ณ ชายฝั่งของเมือง Marennes ซึ่งเป็นเมืองที่ถูกจัดว่าเป็น The Center of Oyster farming ประจำประเทศฝรั่งเศส

ตัว Oysters ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย Lambert Family ฟาร์ม Oyster สุดโด่งดังของประเทศฝรั่งเศส ที่ก่อตั้ง และบริหารโดยครอบครัว Lambert มาตั้งแต่ปี 1974 ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์อันมากมายทำให้ปัจจุบัน Lambert Family ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิต และส่งออก Oyster ชั้นนำของฝรั่งเศสมามากกว่า 3 Generations เลยทีเดียว

ความพิเศษของ L'Émeraude หรือเจ้าอัญมณีแห่งท้องทะเลนี้ จะเป็นในส่วนของ Technique สุดท้ายที่เรียกว่า “Salt Pond” หรือ “ Claire Finish”

หลังจากที่ Oysters เติบโตเต็มวัยพร้อมเก็บเกี่ยว เหล่า Farmer จะนำ Oyster Bag ไป Relaying ไว้ใน “Pond หรือว่า บ่อน้ำ” ที่ถูกจัดเตรียมไว้ ซึ่งในบ่อนี้จะมีทั้งแร่ธาตุ และสารอาหารที่จำเป็นต่อตัวของ Oysters รวมถึงมีเจ้า “Navicula Algae หรือว่า สาหร่ายขนาดเล็ก” ที่จะคอยผลิตเม็ดอาหารสีฟ้าขนาด Micro มาให้ตัว Oysters ได้รับประทาน ซึ่งเมื่อมันได้สัมผัสกับ Oyster เจ้าตัวนี้ จะคอยทำปฏิกิริยาให้ Gill นั้นกลายเป็นสีเขียวมรกตขึ้นมานั่นเอง

สำหรับ L'Émeraude Oyster จะมาพร้อมกับความ High Crunchyness เนื่องจากตัวเนื้อที่มีความ Firm เป็นอย่างมาก ก่อนจะตามมาด้วยรสชาติของ Marine Flavor บางๆ และ Final Flavor ด้วย Sweet & Metallic Taste ทิ้งไว้ในลำคอ

49 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page